Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng căng thẳng nhất trong trận chiến Cola nức danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông khuất hôm thứ Tư, toàn cầu buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo phải chăng như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ với 1 dòng bắt tay ngắn mang Enrico lúc tôi còn là 1 người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua một ống kính khó khăn, thật đớn đau lúc anh ấy có chiếc nhìn sâu sắc về phương pháp những nhãn hàng và đơn vị thách thức giành chiến thắng. cách thức tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa một đơn vị của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã đề cập có tôi rằng chưa bao giờ thực sự là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm tiến độ, hầu hết các hành động khó khăn của tổ chức theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của một đội ngũ người trong đơn vị và những người đại lý nhỏ.

những bản năng ngừng thi côngĐây rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thử nghiệm phổ quát người Pepsi và Coke trong phổ quát năm về trận đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng khi trận đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang vướng mắc. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức sử dụng quy mô nổi bật, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày một tăng trong bóng tối.

trong khi Enrico cố gắng tăng hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại có sự quan tâm của người mua tức khắc. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên 1 dành đầu tiên đất nước cho thương hiệu và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của doanh nghiệp trong rộng rãi năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng thủ, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và vì thế vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung 1 cuộc nói chuyện mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hi hữu lúc theo đuổi trận chiến chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tế, ông chỉ với khuynh hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã không giải đáp New Coke bằng cách so sánh nó mang Pepsi, mà thay vào ngừng thi côngĐây là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng trở thành những người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.

trong khi toàn bộ mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của những kẻ trung thành, thực tại là Enrico và nhóm của ông đã thực hiện 1 công tác hoàn hảo để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau Đó, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc nói chuyện.

Pepsi đã mang tác động đáng kể đến nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường với các hành động mang tính biểu tượng nhưng ko đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang các PR toàn trang trong những tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc đến các bài viết trong các PR trên báo, có hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một vài ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay khi có dòng, Pepsi đã công bố những bài kiểm tra cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. ko lâu sau chậm triển khai, Pepsi đã công bố những PR truyền hình mới với các người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra một quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được phổ thông người chú ý trong những phương tiện truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp nhận sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét